You are here:

Các bước dịch thuật công chứng hộ chiếu

Dịch vụ dịch thuật công chứng hộ chiếu là một loại hình thường được mọi người tìm kiếm khi muốn xuất cảnh ra nước ngoài vì mục đích cá nhân. Bản dịch hộ chiếu được chứng nhận cũng là yêu cầu của nhiều cơ quan chính phủ và các pháp nhân khác trong quá trình xác minh thông tin của người nộp vì nhiều lý do khác nhau. Chính vì thế, ưu tiên đặt ra lúc này đó là tìm được một đơn vị dịch thuật, có quy trình thực hiện bài bản và đảm bảo chất lượng. Vậy các bước dịch thuật công chứng hộ chiếu được thực hiện như thế nào? Hãy lưu ý vì những thông tin này sẽ giúp quý khách có thể chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ của mình.

Để hiểu được các bước dịch thuật công chứng hộ chiếu, trước hết ta phải nắm rõ được đây là loại giấy tờ gì và mục đích sử dụng của nó như thế nào. Từ đó, chúng ta sẽ không khỏi bỡ ngỡ khi thực hiện các thủ tục dịch thuật.

Hộ chiếu là gì?

Hộ chiếu là một loại giấy tờ để nhận dạng cá nhân và quốc tịch của người giữ, khi sang quốc gia khác. Trước đây, tại hầu hết các quốc gia, hộ chiếu là một cuốn sổ nhỏ có nhiều trang để lưu những thị thực cho phép nhập cảnh. Ngày nay, có nhiều dạng hộ chiếu khác nhau, có thể chỉ là một tấm thẻ.

Dịch thuật công chứng hộ chiếu

Hộ chiếu là một loại giấy tờ để nhận dạng cá nhân và quốc tịch của người giữ, khi sang quốc gia khác

Các thông tin có trên hộ chiếu:

  • Số hộ chiếu
  • Ảnh
  • Ghi họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính
  • Số chứng minh thư nhân dân
  • Nơi sinh
  • Cơ quan cấp; Nơi cấp
  • Các nước có thể đi đến (hộ chiếu Việt Nam thì không có mục này)
  • Thời hạn sử dụng
  • Vùng để xác nhận thị thực
  • Tên và Thông tin của trẻ em ghép chung hộ chiếu

Hộ chiếu dùng để làm gì?

Khi quý khách muốn ra nước ngoài nhằm mục đích cá nhân như du lịch, du học hay công tác… thì hộ chiếu sẽ đóng vai trò như chứng minh nhân dân và sẽ thể hiện đầy đủ thông tin của quý khách. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp nhập cảnh tại các nước yêu cầu visa, thì hộ chiếu sẽ là 1 loại giấy tờ góp mặt trong bộ hồ sơ của quý khách và nó được yêu cầu bắt buộc phải có. Sau khi có visa, nó sẽ được dán vào trong hộ chiếu và quý khách chỉ cần xuất trình khi nhập cảnh vào một quốc gia nào đó.

Các bước dịch thuật công chứng hộ chiếu

Các bước dịch thuật công chứng hộ chiếu tại công ty dịch thuật Việt Uy Tín:

  1. Tiếp nhận hộ chiếu (bản gốc)
  2. Dịch thuật hộ chiếu. Hộ chiếu dịch thuật phải có chữ ký của người dịch thuật
  3. Công chứng tại sở tư pháp bản dịch hộ chiếu.
  4. Giao tài liệu cho khách hàng

Dịch giả của chúng tôi có thể cung cấp cho quý vị bản dịch thuật công chứng hộ chiếu từ bất kỳ ngôn ngữ nào (dịch thuật tiếng Ả Rập, dịch thuật tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Trung, tiếng Nhật,…) sang tiếng Việt và ngược lại.

Khi giao hàng, quý khách sẽ nhận được các bản dịch công chứng bao gồm lời khai, chữ ký của công chứng viên, con dấu phòng công chứng của hợp pháp hóa công chứng lãnh sự và chữ ký của người dịch thuật.

các bước dịch thuật công chứng hộ chiếu

Các bước dịch thuật công chứng hộ chiếu

Để có thể đăng ký sử dụng dịch vụ, quý khách vui lòng thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Gửi cho chúng tôi một bản sao / hình ảnh hộ chiếu: Đầu tiên khách hàng cần làm là cung cấp cho chúng tôi một bản sao hoặc hình ảnh toàn bộ hộ chiếu của quý khách bằng cách đến trực tiếp văn phòng công ty hoặc gửi bản scan cho chúng tôi qua email.
  • Sau đó chúng tôi sẽ tiến hành, phân tích tài liệu, tiến hành dịch thuật, kiểm tra bản dịch, giao tài liệu cho khách hàng, bảo hành, chỉnh sửa theo yêu cầu

Để đơn giản nhất, Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline ngay bên dưới hoặc điền yêu cầu vào bảng giá công chứng dịch thuật. Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay để hỗ trợ cho Quý khách. Hoặc Quý khách có thể đến trực tiếp tại các địa chỉ văn phòng chúng tôi để ở cuối bài.

Chúng tôi có dịch giả chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực, do vậy hộ chiếu của quý khách sẽ được dịch thuật sang bất kỳ ngôn ngữ nào với thời gian ngắn nhất. Kể từ khi thành lập đến nay công ty đã có một lịch sử lâu dài về cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng và khách hàng luôn hài lòng với dịch vụ được cung cấp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi thông tin, hướng dẫn chi tiết nhằm mục đích mang đến cho quý khách chất lượng bản dịch tốt nhất, với giá cả phải chăng.

Những thông tin vừa chia sẻ đã giúp quý khách hiểu rõ hơn về các bước dịch thuật công chứng hộ chiếu, nhờ đó quý khách sẽ chủ động hơn trong việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân của mình. Chúc quý khách có được kết quả như ý muốn và luôn thuận lợi trong mọi việc.

>> Xem thêm:

DỊCH VỤ CỦA VIỆT UY TÍN
DỰ ÁN HOÀN THÀNH NỔI BẬT
TOP NGÔN NGỮ DỊCH THUẬT
BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quý khách chỉ cần điền các thông tin cơ bản và chọn "Nhận báo giá". Mọi thông tin đều được chúng tôi cam kết bảo mật 100%.Các chuyên viên của Việt Uy Tín sẽ tiếp nhận thông tin, phân tích và liên hệ báo giá chính xác nhất cho Quý khách trong thời gian sớm nhất.

Email hỗ trợ: cs@vietuytin.vn